cách trang điểm

trang điểm

làm đẹp

cách trang điểm

Vệ sinh cọ trang điểm bằng cách giặt sạch các cây cọ trang điểm giúp loại sạch các bụi bẩn, vi khuẩn có trong cọ hình thành do lâu ngày.

cách vệ sinh cọ trang điểm

Vệ sinh cọ trang điểm

Bí mật trong mỗi chiếc túi trang điểm của các cô gái thường có ít nhất 2 màu son yêu thích, một chút phấn mắt thường dùng, và cọ dùng để trang điểm còn nhiều hơn màu son, màu mắt các nàng thường tô vẽ. Vì sao? Vì mỗi cây cọ có 1 vị trí cũng như nhiệm vụ riêng biệt khác nhau.

Nếu da mặt của bạn cần được tẩy trang mỗi ngày thì cọ cũng là đối tượng cần được bạn quan tâm, và làm sạch chúng thường xuyên. Hãy cùng cách trang điểm tự nhiên tìm hiểu những phương pháp vệ sinh cọ trang điểm cho đúng nhé!

cách vệ sinh cọ trang điểm

Vì sao nên vệ sinh, giặt cọ trang điểm thường xuyên?

Bên cạnh việc chọn lựa màu sắc của lớp trang điểm để phù hợp với làn da của bạn, phụ kiện đóng vai trò quan trọng số một trong mọi bước trang điểm để làm nên một vẻ đẹp hoàn hảo đó chính là cọ trang điểm.

Không ai có thể phủ nhận việc cần thiết để đầu tư xứng đáng hơn cho một bộ cọ trang điểm bởi tính năng và hiệu quả sử dụng hoàn hảo của nó nhưng chỉ đầu tư thôi vẫn chưa đủ, bạn có biết rằng việc đầu tư của bạn sẽ “đổ xuống sông xuống bể” nếu bạn không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên và vẫn tiếp tục dùng chúng có thể khiến cho làn da của bạn bị lão hóa một cách nhanh chóng, chưa kể là các vấn đề về da mà bạn có thể gặp phải như ngứa da, nổi mẩn, mụn.

cách vệ sinh cọ trang điểm


Ngoài ra, cọ trang điểm còn là vật dụng dễ bị đóng bụi bẩn, dầu, màu phấn hay thậm chí là các vi khuẩn có thể bị mắc kẹt trong lông của cọ. Nếu cứ mãi sử dụng những cây cọ có nhiều vi khuẩn tiềm ẩn lâu ngày này có thể dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị tắt nghẽn, dễ bị mụn trên mặt. Do đó, vệ sinh cọ trang điểm không chỉ đơn giản là làm sạch qua loa mà còn phải vệ sinh cọ trang điểm đúng cách để vừa giữ được hình dáng của cọ, vừa loại trừ sạch hẳn các bụi bẩn, vi khuẩn bám trong cọ.


Vệ sinh cọ trang điểm đúng cách

1 điều thật may mắn cho các bạn chính là cách giặt cọ trang điểm này hoàn toàn dễ dàng, chỉ cần bạn làm đúng theo những hướng dẫn như sau.

Cách giặt cọ trang điểm với xà phòng em bé

Công thức: 1 chén nước ấm nóng + 1 muỗng xà phòng của em bé (có thể là sữa tắm hoặc dầu gội)

Dùng muỗng hoặc tay khuấy nhẹ để hỗn hợp có bọt, sau đó ngâm tất cả các cây cọ vào chén xà bông trong khoảng thời gian từ 2 - 10 phút, sau khoảng thời gian cho phép, lần lượt đem từng cây cọ ra rửa sạch lại với nước lạnh. Sau đó để cọ lên chiếc khăn hoặc miếng vải để thấm nước, phơi cho đến khi cọ khô.


cách vệ sinh cọ trang điểm

Cách vệ sinh, giặt cọ với dầu oliu

Công thức: 3 muỗng cà phê xà phòng + 1 muỗng cà phê dầu oliu

Cho hỗn hợp vào 1 cái chén hoặc 1 cái dĩa, sau đó cầm cây cọ và xoáy phần lông cọ vào chén (hoặc dĩa) đang chứa hỗn hợp, xoáy nhẹ nhàng cho đến khi phần lông cọ đã được phủ đầy bởi dầu và xà phòng. Nếu cây cọ của bạn khá to, tiêu biểu là cọ dùng để đánh má hồng, bạn phải thêm 1 ít dầu oliu vào hỗn hợp. Nếu cây cọ không lớn thì chỉ cần theo tỷ lệ nói ở trên là được. Dầu oliu sẽ giúp các phấn màu bám lâu ngày trên cây cọ. Nếu cảm thấy hơi khó thực hiện vì lông trên cây cọ hơi khô, bạn có thể làm ướt cây cọ bằng ít nước ấm, sau đó mới xoáy cây cọ vào hỗn hợp dầu và xà phòng.

Sau khi cọ đã ướt, dầu đã phủ hết phần lông cọ, bạn hãy cầm cây cọ đang ướt này quét trái rồi quét sang phải để lượng dầu bám trên cọ vơi dần. Sau khi thấy lượng dầu đã vơi, hãy cầm cọ lên, quét lên lòng bàn tay của bạn cho đến khi bạn cảm nhận được cọ đã nhẹ, đến đây thì hãy đem cọ cả bàn tay đang dính hỗn hợp của bạn rửa lại với nước ấm cho đến khi cọ cùng bàn tay đều sạch. Sau đó cũng đặt cọ lên chiếc khăn hoặc miếng vải thấm nước cho đến khi cọ khô.

Đối với cả 2 phương pháp trên, bạn cần lưu ý nhất là khi ngâm cọ. Chỉ nên ngâm phần lông cọ vào hỗn hợp, tránh để phần tiếp giáp giữa lông cọ và thân cây ngâm quá lâu trong nước, sẽ dễ làm bung keo dán giữa lông cọ và thân cây.

Thế là bạn đã hoàn thành quá trình vệ sinh, giặt cọ trang điểm đúng cách thật đơn giản và dễ dàng. Giữ cọ trang điểm luôn sạch cũng là 1 bước giúp da được sạch sẽ, tránh các nguyên nhân gây mụn và hư tổn trên da. 


Trang điểm đơn giản

Xu hướng trang điểm hiện đại đang nghiêng về việc chăm chút cho phần lông mi, má và môi trên tổng thể gương mặt. Vì vậy, nếu muốn trẻ ra trong vài phút, bạn chỉ cần dùng chì kẻ mắt màu đen hoặc tím trên phần mi mắt, làm lông mi dày, dài hơn với chút mascara. Sau đó, bạn dùng son môi san hô hoặc hồng nhạt cho phần môi và tán đều lên má.

trang điểm đơn giản

Cách trang điểm mắt đẹp

Nếu có một đôi mắt đẹp, đừng ngại thu hút sự chú ý của người đối diện vào đây bằng các gam màu nổi, nhất là khi bạn phải đeo kính. Một trong những cách dễ thực hiện nhất là dùng màu phấn mắt đối lập với màu mắt.

màu mắt đẹp

Nếu mắt bạn màu nâu, hãy thử màu xanh hải quân. Còn mắt màu hạt dẻ nên chọn bút kẻ mắt màu xanh lá cây sậm… 

Kem chống nắng

Kem chống nắng không phải là loại mỹ phẩm giúp bạn trẻ ra ngay sau khi thoa chúng, mà nhờ tác dụng lâu dài của loại kem này trong việc bảo vệ da chống lại sự lão hóa cũng như tác động của tia cực tím, một trong những tác nhân gây nên căn bệnh ung thư da.

kem chống nắng

Vì vậy, nên thường xuyên dùng kem chống nắng, thoa lên toàn bộ khuôn mặt và cơ thể, kể cả phần mí trên của mắt. Và nên nhớ là ăn uống lành mạnh, tiêu thụ đủ nước, tập thể dục, tránh xa stress là những biện pháp hữu dụng lâu dài để bạn luôn tươi tắn, trẻ trung.

Trang điểm đẹp

Giờ thì nhìn vào gương và bạn sẽ thấy mình trông thật khác lạ phải không nào. Đôi mắt đã trở nên to tròn, long lanh và cuốn hút hơn rất nhiều rồi đấy. Không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần thao tác đúng từng bước là bạn đã “lột xác” rồi đấy. Chắc chắn với cách trang điểm mắt đẹp này, khó có chàng trai nào rời mắt khỏi bạn được.

trang điểm đẹp

Cách trang điểm tự nhiên

Cách trang điểm đẹp tự nhiên là một trong những mong muốn làm đẹp không chỉ bạn gái, cũng là khát khao cả phái mạnh. Đẹp đi đôi với khỏe mạnh, cách trang điểm đẹp đi đôi với sự lựa chọn thông minh. Trang điểm đẹp toát ra từ vẻ ngoài tươi tắn tràn đầy năng lượng sống. Chính vì vậy sức khỏe và làm đẹp ngày càng được nhiều người quan tâm để hướng đến cuộc sống tươi vui, hạnh phúc hơn.

cách trang điểm tự nhiên

Sức khỏe làm đẹp

Sức khỏe làm đẹp được biểu hiện qua làn da hồng hào, mịn màng, vóc dáng cân đối, mái tóc bồng bềnh và hàm răng chắc khỏe. Thấu hiểu nhu cầu đó, các hãng mỹ phẩm không ngừng nghiên cứu và cho ra đời hàng nghìn loại mỹ phẩm làm đẹp đa dạng chủng loại. Nhiều nhóm hàng mỹ phẩm bao gồm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc toàn thân, chăm sóc cá nhân, nước hoa lần lượt ra đời và đa dạng hóa để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người.

cách trang điểm tự nhiên


Chăm sóc da mặt

Chăm sóc da mặt là một quá trình công phu gồm nhiều bước như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum, sữa dưỡng, và kem , là sự tự thưởng cho bản thân, và tất nhiên kết quả gặt được sau một quá trình kiên trì là 1 làn da đẹp mỹ mãn. Còn trang điểm là một phép màu, mọi người ví thợ trang điểm là 1 nhà phù thủy giúp các cô gái trở nên xinh đẹp tức thì. Bạn có thể dùng son môi, phấn má hồng, phấn nền để trang điểm khi đi làm, dự tiệc để trở nên thu hút.

cách trang điểm tự nhiên

Chăm sóc toàn thân

Ngoài ra bạn cũng nên dùng kem trắng da, sữa dưỡng thể để chăm sóc toàn thân, cũng như chọn lựa dầu gội đầu phù hợp để dưỡng tóc hằng ngày. Ngoài ra, một vóc dáng khỏe đẹp hoàn hảo còn cần sự giúp sức của nhóm hàng chăm sóc cá nhân như kem đánh răng, dung dịch vệ sinh và tăng cường sức khỏe như thực phẩm chức năng, viên uống vitamin.

chăm sóc toàn thân


Cách trang điểm Hàn Quốc tự nhiên luôn được mọi người tìm kiếm kinh nghiệm làm đẹp, tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất để mỗi ngày có thể trở nên tự tin và xinh đẹp hơn.

About Unknown

nguyên nhân bị mụn đã được rất nhiều bạn quan tâm, tìm hiểu nguyên nhân nổi mụn cũng như cách trị mụn hiệu quả. Hãy cùng mẹo trị mụn điểm qua các nguyên nhân nổi trứng cá nhé.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.


Top