cách trang điểm

trang điểm

làm đẹp

cách trang điểm

Cách trang điểm cơ bản nhất cho bạn gái mới học make up. Nhưng nếu nắm rõ các bước trang điểm cơ bản thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều! 

cách trang điểm cơ bản tự nhiên



Dù là quá khứ hay hiện tại thì trang điểm vẫn luôn được coi là chuyện tất yếu của phái đẹp. Trang điểm không chỉ giúp tôn lên những đường nét thanh tú của gương mặt, nhấn nhá để bạn trông cuốn hút hơn mà còn đem đến sự tự tin và duyên dáng cho phái nữ. Ngày nay, phong cách trang điểm tự nhiên là xu hướng được "lăng xê" nhất.

Nhiều người nghĩ rằng trang điểm tự nhiên thì không cần tuân theo bất kỳ bước cầu kỳ nào, chỉ cần điểm một chút phấn, một chút son thật đơn giản là được. Điều này không hẳn đúng đâu nhé, bởi nếu không tuân thủ các bước trang điểm cơ bản nhất, thì khuôn mặt của bạn sẽ không có độ sáng, mịn và bóng. Ngoài ra, nắm vững được các bước trang điểm cơ bản, cũng giúp bạn có kinh nghiệm và "chắc tay" hơn khi thử nghiệm những phong cách make up ấn tượng khác.

cách trang điểm cơ bản

Tuân thủ đầy đủ các bước trang điểm cơ bản còn giúp giữ cho lớp trang điểm bền lâu và hạn chế tác động của mỹ phẩm tới làn da của bạn. Nếu bạn làm đúng tuần tự các bước trang điểm cơ bản thì không hề tốn nhiều thời gian đâu nhé. Nào hãy cũng học ngay các bước trang điểm cơ bản để có quy trình make up chuẩn nhất, cũng như biết cách sử dụng đúng các loại mỹ phẩm để có khuôn mặt bừng sáng nhất.

Các bước trang điểm cơ bản

Trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản, bạn cần có sự chuẩn bị trước cho làn da để lớp make up được mịn màng, bóng bẩy nhất, đồng thời giúp hạn chế tối đa tác động của mỹ phẩm tới làn da của bạn.

Rửa mặt sạch

Rất nhiều người thường bỏ qua khâu rửa mặt trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản. Tuy nhiên đó là một sai lầm nghiêm trọng. Bạn tuyệt đối không nên trang điểm khi mà khuôn mặt chưa được làm sạch. Bởi nếu bạn bỏ qua bước này, thì bạn đang phủ phấn đè lên một lớp bụi bẩn và bã nhờn, chúng sẽ bị dồn ép và tích tụ tại các lỗ chân lông, khiến bạn rất dễ bị nổi mụn, mẩn đỏ, viêm da và lớp trang điểm cũng không bám da, tạo cảm giác phấn bị bợt, không mịn màng. Thế nên đừng bao giờ bỏ qua việc rửa mặt trước khi bắt đầu các bước trang điểm cơ bản nhé.

cách trang điểm cơ bản


Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, phù hợp với cấu trúc và tính chất của da (da khô, da nhờn, da nhạy cảm). Tốt nhất hãy rửa mặt bằng nước lạnh nhé, bởi nước nóng thường khiến da mất nước, bị khô và làm lỗ chân lông to hơn. Trong khi nước lạnh sẽ giúp sẽ khít lỗ chân lông, nhờ thế mà lớp phấn sẽ mịn hơn và không ăn sâu vào da.

Ngoài việc rửa mặt thì mỗi tuần bạn nên tẩy da chết cho mặt 1 đến 2 lần nhé. Bước tẩy da chết sẽ lấy đi những tế bào chết trên da, giúp khuôn mặt mịn màng và trắng sáng hơn. Nhờ đó việc trang điểm cũng dễ dàng hơn rất nhiều đấy nhé.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch mặt, bạn cần thực hiện khâu thứ 2 trong quy trình chuẩn bị trước khi tiến hành các bước trang điểm cơ bản nhất đó là bôi kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da mịn màng hơn, nhờ đó mà lớp trang điểm cũng sẽ mướt và bóng, giảm tình trạng tiết nhờn. Bạn nên chọn loại kem phù hợp với da, bôi đều khắp khuôn mặt, có thể massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu hơn. Lớp kem này còn có tác dụng như một lớp bảo vệ bên ngoài, để tránh cho phấn trang điểm không gây hại nhiều tới làn da. 

cách trang điểm cơ bản

Thoa kem chống nắng

Rất nhiều người bỏ qua việc bôi kem chống nắng khi trang điểm vì nghĩ rằng không cần thiết, hoặc vì phấn trang điểm cũng có thành phần chống nắng. Tuy nhiên, điều này là một sai lầm nghiêm trọng. Bởi thành phần chống nắng trong phấn trang điểm hoàn toàn không đủ chống lại các tia UV. Nếu bạn lười bôi kem chống nắng thì các tia UV từ ánh nắng và các thiết bị điện tử sẽ nhanh chóng phá hủy làn da và khiến da lão hóa, làm xuất hiện các nếp nhăn, nám và tàn nhang. Thế nên, hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng loại không dầu ngay sau khi dưỡng ẩm da nhé.

cách trang điểm cơ bản


Kem lót

Muốn có lớp nền đẹp thì kem lót không thể thiếu trong các bước trang điểm cơ bản. Nhiều người thường nhầm kem lót và kem nền là một, nhưng thực tế chúng khác nhau. Kem lót sẽ tạo ra một lớp mỏng trên da, giúp nâng tone để làn da trông tươi sáng và rạng rỡ hơn. Lớp lót này cũng giữ cho phấn phủ bền màu hơn. Trong kem lót thường có chứa các tinh chất dưỡng da, nên nó cũng giúp làn da mềm và ẩm hơn. Đây là cũng là bí quyết để có lớp trang điểm trong suốt.

cách trang điểm cơ bản


Các bước trang điểm cơ bản với lớp nền

Tán kem nền

Kem nền là bước make up đầu tiên sau khi các khâu chuẩn bị hoàn tất. Kem nền sẽ tạo ra một lớp phủ mịn màng trên da, giúp phấn bám chắc vào khuôn mặt. Lớp nền này được coi là quan trọng nhất, quyết định thành công của việc trang điểm. Lớp nền tốt và mịn thì tổng thể cả khuôn mặt sẽ đẹp hoàn hảo hơn. Nếu lớp nền qua loa thì khi phủ phấn sẽ tạo ra các mảng màu không đều, phấn bị cộm trông rất thiếu thẩm mỹ. Để tán kem nền bạn có thể sử dụng tay, cọ hoặc miếng mút chuyên dụng. Lấy một lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên khuôn mặt tại 5 điểm: hai má, trán, mũi, cằm rồi tán đều ra.

cách trang điểm cơ bản

Kem che khuyết điểm

Với kem che khuyết điểm khuôn mặt của bạn sẽ đẹp hoàn hảo hơn. Bởi loại kem "thần kỳ" này có tác dụng che giấu đi những điểm "xấu xí" còn sót lại như quầng thâm mắt, mụn, nốt ruồi hay sẹo... Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm trước hoặc sau kem nền đều được, quan trọng là nó phù hợp với làn da của bạn, nhưng thông thường sẽ dùng kem che khuyết điểm sau kem nền. Chấm kem che khuyết điểm lên điểm cần những nốt mụn, thâm... rồi tán thật đều. Bạn chỉ nên sử dụng lượng kem che khuyết điểm vừa phải thôi nhé, để tránh tạo cảm giác bị dày phấn và cộm.

cách trang điểm cơ bản


Phấn phủ

Khâu cuối cùng trong các bước trang điểm cơ bản nhất để tạo lớp nền cho khuôn mặt đó là dùng phấn phủ. Dù bạn có tán kem lót hay kem nền tốt đến đâu mà thiếu đi phấn phủ thì khuôn mặt vẫn không có được sự hoàn hảo. Phấn phủ sẽ giúp lớp trang điểm bền màu hơn và kiểm soát lượng dầu tiết ra, giảm tình trạng bết phấn. 

cách trang điểm cơ bản


Để phủ phấn bạn dùng miếng bông hoặc cọ chuyên dụng, nhẹ nhàng dặm đều lên khuôn mặt. Lưu ý là bạn không nên miết bông phấn nhé, bởi nó sẽ khiến phấn khó bám hơn và phủ không đều. Hãy dặm nhẹ nhàng theo hướng vuông góc với da. Chỉ nên dặm một lớp mỏng vừa phải, nếu dặm quá nhiều sẽ làm khuôn mặt bị cứng và rất thiếu tự nhiên.


Phấn má

Khi hoàn thành lớp trang điểm nền, bạn nên dùng thêm phấn má, tạo khối và highlight để nhấn nhá cho khuôn mặt thêm hoàn hảo.

cách trang điểm cơ bản


- Phấn má: Phấn má hồng giúp khuôn mặt bạn thêm rạng ngời hơn. Hiện nay có 2 loại phấn má phổ biến là phấn má dạng bột và phấn má dạng kem. Nếu sử dụng phấn má dạng bột, bạn nên dùng cọ chuyên dụng để thoa đều lên hai gò má, chếch về phía mang tai. Còn nếu sử dụng phấn má dạng kem, bạn nên dùng trước khi bôi kem nền sẽ giúp má hồng được tự nhiên hơn.

- Tạo khối/Highlight: Bước tạo khối khuôn mặt sẽ giúp cho khuôn mặt trông thon gọn hơn và khắc phục những nhược điểm về hình khối khuôn mặt, tạo hiệu ứng mũi cao và vline cho bạn gái. Tuy nhiên, thao tác này thường khá cầu kỳ và đòi hỏi nhiều kỹ năng, nếu bạn mới tập trang điểm thì có thể bỏ qua bước này nhé.


Các bước trang điểm cơ bản nhất cho đôi mắt

Lông mày

Một lớp nền đẹp phải đi cùng đôi mắt cuốn hút mới thì gương mặt mới thực sự thanh thoát và nổi bật. Trong các bước trang điểm mắt thì kẻ lông mày là thao tác không thể thiếu. Đôi lông mày ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể khuôn mặt, vì thế bạn cần dành thời gian chăm chút để có đường chân mày thật đẹp nhé. Trang điểm lông mày luôn được coi là thao tác khó nhất, tuy nhiên khi đã định hình được dáng lông mày rồi thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn. Bạn sẽ cần tập luyện nhiều để tạo được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt của mình. Để kẻ lông mày, bạn thực hiện 2 bước sau:

- Dùng bút chì kẻ mày sáng hơn màu tóc một tone để tạo dáng lông mày. Bạn không nên dùng màu lông mày đối lập hoàn toàn với màu tóc, bởi nó sẽ khiến khuôn mặt rất mất tự nhiên.

- Khi đã định hình được dáng lông mày, bạn dùng bút dặm phấn kẻ lông mày lên theo đường vừa kẻ, chú ý cẩn thận để phấn không lem ra khỏi đường kẻ này. Hoặc bạn dùng luôn bút kẻ lông mày tán vào vùng lông mày bên trong đường kẻ. Thao tác nhẹ nhàng để màu lông mày không bị quá đậm. Tiếp đó, dùng đầu chổi lông mày chải nhẹ để lông mày đều màu và trông tự nhiên hơn.
- Một mẹo hay cho bạn là sau khi kẻ lông mày, hãy dùng kem che khuyết điểm để che vùng da dưới lông mày sẽ giúp đường lông mày trông sắc nét, gọn gàng và thanh thoát hơn.

cách trang điểm cơ bản

Trang điểm mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên trang điểm luôn luôn là khâu rất được coi trọng trong các bước trang điểm cơ bản cho khuôn mặt. Nếu biết cách nhấn nhá phù hợp thì đôi mắt trông sẽ to tròn, trong veo và cuốn hút hơn rất nhiều. Để trang điểm mắt, bạn thực hiện các bước dưới đây:

cách trang điểm cơ bản



 - Đầu tiên là sử dụng kem lót: Một lớp kem lót mỏng sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm ở vùng mắt như quầng thâm, đồng thời cố định màu da ở mắt và tăng độ bám cho phấn mắt. Ngoài ra, kem lót còn có tác dụng ngăn chặn những tác động xấu của phấn đến vùng da mắt, hạn chế tình trạng lão hóa, nhăn và chảy xệ.

- Sử dụng phấn mắt: Những màu phấn mắt sẽ giúp đôi mắt tăng thêm chiều sâu và độ cuốn hút. Khi dùng phấn mắt cần tuân theo nguyên tắc sáng - tối, nghĩa là luôn sử dụng 2 màu đậm và nhạt cùng một tone. Nếu màu đậm phủ ở đuôi mắt thì màu nhạt sẽ đánh ở đầu mắt, hay màu nhạt phủ lên toàn bộ bầu mắt còn màu đậm hơn thì nhấn vào phần mí mắt. Ngoài ra, bạn có thể dùng một màu trung gian để tạo sự chuyển tiếp giữa các khoảng sáng - tối cho thật tự nhiên.

- Kẻ mắt: Đường kẻ mắt đẹp sẽ làm đôi mắt trở nên to tròn và long lanh hơn. Bạn có thể kẻ mắt bằng bút chì hoặc eyeliner đều được. Có rất nhiều cách kẻ mắt khác nhau, trong đó cách kẻ mắt mèo rất được các bạn trẻ ưa chuộng.

- Để đôi mắt thêm hút hồn, bạn hãy làm cong hàng lông mi của mình bằng cách sử dụng kẹp mi và mascara. Đầu tiên, dùng kẹp bấm nhẹ để làm cong mi, tiếp đó chuốt mascara để giữ độ cong được lâu và giúp lông mi trông dày dặn hơn. Nếu lông mi quá mỏng thì bạn có thể dùng mi giả cho đẹp nhé.

cách trang điểm cơ bản

Trang điểm môi

Trang điểm đôi môi là bước không thể thiếu khi make up. Một đôi môi được tô đúng cách sẽ làm cả khuôn mặt bừng sáng và cuốn hút hơn. Hãy chọn màu son môi đậm nếu bạn theo đuổi phong cách gợi cảm, sexy và màu son nhạt nếu yêu sự nhẹ nhàng, tự nhiên. Để trang điểm môi bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

cách trang điểm cơ bản


- Dưỡng môi: Đừng bỏ qua khâu dưỡng môi nếu bạn muốn có lớp son căng mịn và láng bóng nhé. Son dưỡng sẽ giúp khắc phục tình trạng khô môi để son không bị vón cục hay đọng lại ở các thớ môi đấy nhé. Ngoài ra, bạn đừng quên tẩy da chết cho môi định kỳ để son bám hơn nhé.

- Kem nền: Một lớp kem lót mỏng sẽ giúp màu son lên chuẩn và mịn hơn rất nhiều. Không quá cầu kỳ, bạn chỉ cần dùng một lớp kem nền mỏng đều khắp môi là được. Kem nền cũng giúp đôi môi trông dày dặn và quyến rũ hơn nhiều đấy.

- Tiếp theo là kẻ viền môi: Việc kẻ viền môi sẽ giúp đôi môi trông gọn gàng và sắc nét hơn rất nhiều. Bạn cần chọn bút kẻ viền môi cùng tone với màu son, kẻ một đường viền quanh môi để định hình.

- Tô son: Sau khi kẻ viền môi, bạn tô son lên một cách cẩn thận. Để son mịn màng và bám hơn bạn nên sử dụng cọ son nhé. Chú ý tô sao cho son không bị lem ra bên ngoài đường viền đã kẻ.

- Che khuyết điểm cho môi: Nếu không may bạn bị lem một chút son ra ngoài viền môi thì hãy khắc phục bằng cách dùng một chiếc tăm bông lau qua rồi bôi kem che khuyết điểm lên vùng quanh miệng.

Xịt khoáng

Để hoàn thiện các bước trang điểm cơ bản cho khuôn mặt, bạn hãy dùng xịt khoáng phủ một lớp nhẹ lên khuôn mặt nhé. Xịt khoáng sẽ giúp giữ ẩm cho da, tạo cho khuôn mặt vẻ tự nhiên, bóng mịn và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn không nên bỏ qua bước đơn giản này nhé, bởi nó rất hữu ích và góp phần bảo vệ làn da của bạn đấy.

cách trang điểm cơ bản

Vậy là bạn đã học được các bước trang điểm cơ bản nhất khi make up rồi đấy. Không quá khó phải không nào? Chỉ cần vài lần luyện tập là bạn có thể tự tin make up cho mình rồi đấy.


Cách trang điểm

Xu hướng trang điểm hiện đại đang nghiêng về việc chăm chút cho phần lông mi, má và môi trên tổng thể gương mặt. Vì vậy, nếu muốn trẻ ra trong vài phút, bạn chỉ cần dùng chì kẻ mắt màu đen hoặc tím trên phần mi mắt, làm lông mi dày, dài hơn với chút mascara. Sau đó, bạn dùng son môi san hô hoặc hồng nhạt cho phần môi và tán đều lên má.

trang điểm đơn giản

Màu mắt đẹp

Nếu có một đôi mắt đẹp, đừng ngại thu hút sự chú ý của người đối diện vào đây bằng các gam màu nổi, nhất là khi bạn phải đeo kính. Một trong những cách dễ thực hiện nhất là dùng màu phấn mắt đối lập với màu mắt.

màu mắt đẹp

Nếu mắt bạn màu nâu, hãy thử màu xanh hải quân. Còn mắt màu hạt dẻ nên chọn bút kẻ mắt màu xanh lá cây sậm… 

Kem chống nắng

Kem chống nắng không phải là loại mỹ phẩm giúp bạn trẻ ra ngay sau khi thoa chúng, mà nhờ tác dụng lâu dài của loại kem này trong việc bảo vệ da chống lại sự lão hóa cũng như tác động của tia cực tím, một trong những tác nhân gây nên căn bệnh ung thư da.

kem chống nắng

Vì vậy, nên thường xuyên dùng kem chống nắng, thoa lên toàn bộ khuôn mặt và cơ thể, kể cả phần mí trên của mắt. Và nên nhớ là ăn uống lành mạnh, tiêu thụ đủ nước, tập thể dục, tránh xa stress là những biện pháp hữu dụng lâu dài để bạn luôn tươi tắn, trẻ trung.

Trang điểm đẹp

Giờ thì nhìn vào gương và bạn sẽ thấy mình trông thật khác lạ phải không nào. Đôi mắt đã trở nên to tròn, long lanh và cuốn hút hơn rất nhiều rồi đấy. Không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần thao tác đúng từng bước là bạn đã “lột xác” rồi đấy. Chắc chắn với cách trang điểm mắt đẹp này, khó có chàng trai nào rời mắt khỏi bạn được.

trang điểm đẹp

Cách trang điểm tự nhiên

Cách trang điểm tự nhiên là một trong những mong muốn làm đẹp không chỉ bạn gái, cũng là khát khao cả phái mạnh. Đẹp đi đôi với khỏe mạnh, cách trang điểm đẹp đi đôi với sự lựa chọn thông minh. Trang điểm đẹp toát ra từ vẻ ngoài tươi tắn tràn đầy năng lượng sống. Chính vì vậy sức khỏe và làm đẹp ngày càng được nhiều người quan tâm để hướng đến cuộc sống tươi vui, hạnh phúc hơn.

cách trang điểm tự nhiên

Sức khỏe làm đẹp

Sức khỏe làm đẹp được biểu hiện qua làn da hồng hào, mịn màng, vóc dáng cân đối, mái tóc bồng bềnh và hàm răng chắc khỏe. Thấu hiểu nhu cầu đó, các hãng mỹ phẩm không ngừng nghiên cứu và cho ra đời hàng nghìn loại mỹ phẩm làm đẹp đa dạng chủng loại. Nhiều nhóm hàng mỹ phẩm bao gồm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc toàn thân, chăm sóc cá nhân, nước hoa lần lượt ra đời và đa dạng hóa để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người.

cách trang điểm tự nhiên


Chăm sóc da mặt

Chăm sóc da mặt là một quá trình công phu gồm nhiều bước như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, serum, sữa dưỡng, và kem , là sự tự thưởng cho bản thân, và tất nhiên kết quả gặt được sau một quá trình kiên trì là 1 làn da đẹp mỹ mãn. Còn trang điểm là một phép màu, mọi người ví thợ trang điểm là 1 nhà phù thủy giúp các cô gái trở nên xinh đẹp tức thì. Bạn có thể dùng son môi, phấn má hồng, phấn nền để trang điểm khi đi làm, dự tiệc để trở nên thu hút.

cách trang điểm tự nhiên

Chăm sóc toàn thân

Ngoài ra bạn cũng nên dùng kem trắng da, sữa dưỡng thể để chăm sóc toàn thân, cũng như chọn lựa dầu gội đầu phù hợp để dưỡng tóc hằng ngày. Ngoài ra, một vóc dáng khỏe đẹp hoàn hảo còn cần sự giúp sức của nhóm hàng chăm sóc cá nhân như kem đánh răng, dung dịch vệ sinh và tăng cường sức khỏe như thực phẩm chức năng, viên uống vitamin.

chăm sóc toàn thân


Cách trang điểm tự nhiên luôn được mọi người tìm kiếm kinh nghiệm làm đẹp, tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất để mỗi ngày có thể trở nên tự tin và xinh đẹp hơn.

About Unknown

nguyên nhân bị mụn đã được rất nhiều bạn quan tâm, tìm hiểu nguyên nhân nổi mụn cũng như cách trị mụn hiệu quả. Hãy cùng mẹo trị mụn điểm qua các nguyên nhân nổi trứng cá nhé.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.


Top