cách trang điểm

trang điểm

làm đẹp

cách trang điểm

Đối với các cô nàng có làn da bị mụn thì vấn đề trang điểm là một việc rất đau đầu. Nhưng các nàng đừng lo hãy cùng chúng mình điểm qua những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn để tránh tình trạng mụn trở nên nặng hơn nhé!

những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn





Da luôn sạch sẽ trước khi trang điểm

Những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn là bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ, không bị bám bụi hay tạo điều kiện cho vi khuẩn cư ngụ trên da. Đây cũng chính là bước chăm sóc da quan trọng để hạn chế tình trạng mụn cũng như hư tổn da.

những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn
Hãy để làn da bạn luôn sạch sẽ
Da bị mụn thường sẽ có rất nhiều chất nhờn vì thế bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và các loại sữa rửa mặt có khả năng chống oxy hóa cao. Chà xát nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh lên vùng da bị mụn khiến vết mụn vỡ ra.

Tiếp đó để lỗ chân lông được se khít và cân bằng trạng thái của da bạn nên sử dụng nước hoa hồng nhé. Đây là bước vô cùng quan trọng giúp cho làn da của bạn trở lại trạng thái cân bằng sau khi chịu tác động mạnh từ sữa rửa mặt.

Dưỡng da trước khi trang điểm

Quá trình trang điểm bạn sẽ phải sử dụng nhiều loại kem, phấn khác nhau. Thành phần của các loại mỹ phẩm này khi tiếp xúc với các nốt mụn có thể khiến tình trạng thêm trở nặng. Chính vì vậy bước dưỡng da trước khi trang điểm sẽ hỗ trợ một lớp màng bảo vệ cho làn da vốn nhạy cảm.


Bạn có thể sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm để dưỡng da trước khi trang điểm. Các loại tinh dầu có thể giúp làn da dễ chịu hơn đồng thời giữ lớp mỹ phẩm trang điểm bền lâu. Nguyên tắc dưỡng da trước khi trang điểm là cân bằng độ pH và kiểm soát tình trạng da dầu, bóng nhờn, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng các loại kem dưỡng, trị mụn tương thích với da của mình.


Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng dầu dưỡng, vì chúng sẽ khiến cho làn da của bạn bị tắc nghẽn và những nốt mụn đáng ghét lại có cơ hội để trồi lên.

Đừng lạm dụng lớp trang điểm để che đậy tình trạng mụn

Các bạn nữ khi trang điểm đều mong muốn che đi những vết mụn hay thâm nám trên da của mình. Cách các bạn thường chọn là sử dụng nhiều lớp kem nền, kem che khuyết điểm lên gương mặt.

những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn
Đừng nên sử dụng nhiều lớp kem nền và cho khuyết điểm
Đối với những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn thì bạn tuyệt đối đừng nên làm vì đây là cách dễ dàng khiến gương mặt của chúng ta trở nên đơ cứng, khuyết điểm càng dễ bị lộ, đồng thời gây nên nhiều tác hại khiến da bị khô, nứt và tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển nhiều hơn.

Thay vì đắp nhiều lớp trang điểm lên mặt bạn hãy sử dụng những sản phẩm che khuyết điểm mang độ nhũ và gam màu sáng nhẹ. Cách làm này sẽ mang đến tác dụng kép là giúp bạn che khuyết điểm hiệu quả và tạo độ thông thoáng cho da khi không phải sử dụng quá nhiều lớp mĩ phẩm.

Tẩy trang đúng cách

Nhiều cô nàng vẫn còn mắc sai lầm trong việc tẩy trang, thậm chí có nhiều bạn chủ quan cho rằng không cần thiết phải tẩy trang ngay khi về nhà, có thể để đến tối muộn hoặc sang hôm sau mới tẩy trang. Điều này thật sự không tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là khi nó ở trong tình trạng bị mụn.

những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn
Cần tẩy trang đúng cách
Đến lúc lớp trang điểm bạn cần lưu ý tẩy trang đúng cách để làn da được khỏe mạnh. Không đơn thuần là rửa với nước sạch hay sữa rửa mặt là xong, bởi lẽ lớp trang điểm bám dính vào da mạnh hơn bạn nghĩ. Đặc biệt chú ý nhẹ nhàng làm sạch các vùng da tập trung nhiều lớp kem, phấn như mắt, vùng chữ T. Xoa nhẹ nhàng ở những vùng da bị mụn, để vừa có thế lấy đi lớp trang điểm mà không làm tổn thương thêm phần da này.

Sau khi tẩy trang bạn cũng nên dành thời gian nghỉ ngơi, uống nhiều nước để làn da được thư giãn và đẹp lên mỗi ngày nhé. Làn da khỏe mạnh từ bên trong vẫn luôn là làn da đẹp nhất mà không cần đến quá nhiều lớp trang điểm.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi trang điểm cho da mụn, hi vọng sẽ đem lại những điều bổ ích cho các nàng. Chúc các cô gái mỗi ngày lại trở nên xinh đẹp hơn nhé.

About Unknown

nguyên nhân bị mụn đã được rất nhiều bạn quan tâm, tìm hiểu nguyên nhân nổi mụn cũng như cách trị mụn hiệu quả. Hãy cùng mẹo trị mụn điểm qua các nguyên nhân nổi trứng cá nhé.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.


Top